Difference between revisions of "Al Jazeera"

m
→‎top: Golygu cyffredinol (manion), replaced: annibynol → annibynnol using AWB
m (clean up)
m (→‎top: Golygu cyffredinol (manion), replaced: annibynol → annibynnol using AWB)
Mae '''Al Jazeera''' ([[Arabeg]]: الجزيرة‎, ''al-jazīrah''; [[IPA]]: [aldʒaˈziːra], sy'n golygu "Yr Ynys" yn Arabeg), yn rhwydwaith [[teledu]] rhyngwladol sydd a'i phencadlys yn [[Doha]], [[Qatar]].<ref name=gnprivchange>{{cite news|url=http://gulfnews.com/news/gulf/qatar/al-jazeera-turning-into-private-media-organisation-1.837871|title=Al Jazeera turning into private media organisation|author=Habib Toumi|date=13 Gorffennaf 2011|newspaper=[[Gulf News]]|accessdate=8 Ionawr 2013}}</ref> Yn wreiddiol, lawnsiwyd y sianel fel sianel teledu lloeren [[Arabeg]] ar gyfer [[newyddion]] a materion cyfoes [[Y Byd Arabaidd|Arabaidd]], ond bellach mae Al Jazeera wedi ehangu i fod yn rhwydwaith gyda nifer o ganghennau gan gynnwys safle gwe a sianeli teledu arbenigol mewn amryw o ieithoedd ac mewn sawl rhan o'r byd, yn cynnwys Saesneg.
 
Perchennog Al Jazeera yw Llywodraeth Qatar.<ref name="academia.edu">[http://www.academia.edu/556090/The_Geopolitics_of_the_News_The_Case_of_the_Al_Jazeera_Network DOCTOR OF PHILOSOPHY(COMMUNICATION) Dissertation]</ref><ref name="theguardian.com">[http://www.theguardian.com/media/2012/sep/30/al-jazeera-independence-questioned-qatar Al-Jazeera's political independence questioned amid Qatar intervention], The Guardian</ref><ref name="lubpak.com">[http://lubpak.com/archives/39793 ''Deconstructing Al Jazeera and its paymasters''] ''Let us build pakistan''</ref><ref name="bloomberg.com">[http://www.bloomberg.com/news/2012-04-09/al-jazeera-gets-rap-as-qatar-mouthpiece.html Al-Jazeera Gets Rap as Qatar Mouthpiece] Bloomberg</ref><ref name="reuters.com">[http://www.reuters.com/video/2013/08/21/qatari-owned-al-jazeera-america-makes-it?videoId=254104873 ''Qatari-owned Al Jazeera America makes its debut''] Reuters</ref> Er hyn, cadarnhaodd swyddogion y sianel ar nifer o achosion eu bônt yn annibynolannibynnol eu barn o'r Llywodraeth.
 
Cafodd y sianel sylw'r byd yn dilyn [[Ymosodiadau 11 Medi 2001|ymosodiadau Medi'r 11eg, 2001]] pan ddarlledodd ddatganiadau gan [[Osama bin Laden]] ac arweinwyr eraill [[al-Qaeda]]. Hi oedd yr unig sianel a ddarlledai o [[Rhyfel Affganistan (2001–presennol)|Affganistan]] yn anterth y rhyfela, a hynny'n fyw o'u swyddfeydd yn Affganistan.<ref name="guardianBattleStation">{{cite news|url=http://www.guardian.co.uk/media/2003/feb/07/iraqandthemedia.afghanistan|title=Battle station|date=7 Chwefror 2003|accessdate=26 Awst 2011|author=Whitaker, Brian|location=London|newspaper=The Guardian }}</ref>
57,126

edits